Chăm sóc dưỡng phổi

Mã: B14

LIỆU TRÌNH CHĂM SÓC PHỔI

Thông qua massage đả thông kinh lạc khu phản xạ phổi kết hợp những thành phần thảo dược thiên nhiên có đặc tính quy kinh tìm tạng có tác dụng đại bổ nguyên khí, bổ phế khí, Vừa bổ phế âm, vừa bổ thận dương, chủ trị thận suy, di tinh, xuất tinh sớm, đau lưng mỏi eo, cơ thể suy nhược sau khi ốm, mệt mỏi do ho lâu ngày, ho ra đờm máu, trị ra mồ hôi trộm, có tác dụng phòng ngừa u bướu.

500,000 

Add to Wishlist
Add to Wishlist

655 đã xem

Phổi là bộ máy hô hấp quan trọng trong cơ thể con người. Phổi phải làm việc miệt mài, không ngừng nghỉ từ khi chúng ta sinh ra đến khi trút hơi thở cuối cùng.

Phổi là bộ máy hô hấp quan trọng trong cơ thể con người. Phổi phải làm việc miệt mài, không ngừng nghỉ từ khi chúng ta sinh ra đến khi trút hơi thở cuối cùng. Vậy, khi phổi bị tổn thương sẽ ảnh hưởng tới đường hô hấp cũng như các vấn đề nguy hiểm khác mà chúng ta phải đối mặt.

Phổi quan trọng như thế nào?

Khi phổi bị tổn thương…
Chức năng chính của phổi làm nhiệm vụ trao đổi khí (để duy trì sự sống) do các mao mạch ở phế nang tạo thành mạng lưới dày đặc. Phổi đưa oxy từ không khí vào tĩnh mạch phổi, và dioxit cacbon từ động mạch phổi ra ngoài. Cùng đi với mạch máu là các dây thần kinh điều khiển cơ trơn phế quản làm cho phế quản giãn ra hoặc co lại. Toàn bộ mặt trong phế quản và phế nang có niêm mạc bao phủ với lớp nhung mao rất mịn luôn rung chuyển để đưa các vật lạ ra ngoài. Phổi cũng tham gia vào quá trình chuyển hóa và tổng hợp nhiều chất quan trọng, lọc một số độc tố trong máu và cũng là một nơi để lưu trữ máu.
Khi phổi bị trục trặc…
Do phổi là cơ quan tiếp xúc trực tiếp với môi trường bên ngoài nên dễ bị nhiễm virus, vi khuẩn… gây ra nhiều bệnh từ nhẹ đến nặng ở phổi như ho khan, ho có đờm, khó thở với bệnh lý như viêm phổi, viêm phế quản, viêm phế quản mãn tính, bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính, lao phổi, ung thư phổi…
Hiện nay, số người bị các bệnh liên quan đến phổi chiếm tỷ lệ cao. Đối tượng thường mắc các căn bệnh ở phổi ở hầu khắp mọi độ tuổi, giới tính nhất là trẻ nhỏ, người già có sức đề kháng kém. Nguyên nhân dẫn tới bệnh phổi phần lớn là do hút thuốc lá, nhiễm trùng, di truyền, làm việc hoặc sống trong môi trường ô nhiễm, độc hại như công nhân hầm lò, giáo viên…
Khi gặp các vấn đề về phổi, tuỳ thuộc vào mức độ tổn thương của phổi và các bộ phận hô hấp liên quan mà người bệnh có các triệu chứng khác nhau. Các triệu chứng bệnh phổi thường gặp như: Ho (ho có đờm đặc màu trắng, xám vàng hoặc xanh lục, ho ra máu), thở khò khè, sốt, mệt mỏi, khó thở, thường xuyên bị nhiễm trùng, kém ăn, đau vai…

Những dấu hiệu cảnh báo khi có vấn đề ở phổi:

Ho:
Có nhiều nguyên nhân gây nên tình trạng ho như do thời tiết, do dị ứng… Nhưng nếu ho nhiều, dai dẳng dẫn đến đau đầu, khàn giọng hay khó thở, ho liên tục kèm theo dịch nhày, máu hoặc sốt… thì cần phải cảnh giác. Bởi đây có thể là triệu chứng của bệnh tại phổi như viêm phổi, nhiễm trùng phổi, ung thư phổi… Khi ho có đờm nhiều (đường hô hấp sản xuất chất nhày quá mức) kết hợp với thở khò khè, hoặc khó thở có thể là dấu hiệu của COPD (bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính). Nếu bạn bị ho có đờm kéo dài hơn 3 tháng thì bạn cần đi khám vì đây có thể là một dấu hiệu của bệnh viêm phế quản mạn tính.

Thở khò khè:

Tình trạng thở khò khè là do luồng không khí di chuyển trong quá trình hô hấp bị cản trở. Điều này xảy ra do một vật nào đó chặn đường hô hấp. Đây là dấu hiệu có thể cảnh báo bạn đang phải đối mặt với tình trạng hen suyễn, khí phế thũng hoặc tràn khí màng phổi…

Đau ngực:

Phổi là bộ phận bên trong lồng ngực, nếu tình trạng đau tức ngực diễn ra đó có thể là dấu hiệu bệnh phổi. Viêm kích thích niêm mạc bên trong lồng ngực có thể gây đau ngực (viêm màng phổi). Khi phổi có một khoang bị vỡ, khiến khí tràn vào khoang ngực quanh phổi, gây ra cơn đau. Nếu gặp phải một cơn đau nhói mạnh trong lồng ngực khi thở, ho hoặc hắt hơi… Đây là những dấu hiệu của tình trạng nhiễm trùng phổi do vi khuẩn hoặc virus. Trong trường hợp hiếm đây có thể là những dấu h iệu của việc xuất hiện một cục máu đông trong động mạch phổi, ngăn chặn lưu lượng máu đến phổi và làm tắc phổi. Cơn đau ngực do phổi có thể rất dữ dội, nhất là khi cúi xuống hay nâng nhấc vật gì đó hoặc thậm chí ngay cả khi ho hay cười cũng gây đau. Ngoài ra, những dấu hiệu đau dai dẳng ở lồng ngực cũng có thể báo hiệu bệnh lý nghiêm trọng hơn là ung thư phổi cần  được chú ý.

LIỆU TRÌNH CHĂM SÓC PHỔI

Thông qua massage đả thông kinh lạc khu phản xạ phổi kết hợp những thành phần thảo dược thiên nhiên có đặc tính quy kinh tìm tạng có tác dụng đại bổ nguyên khí, bổ phế khí, Vừa bổ phế âm, vừa bổ thận dương, chủ trị thận suy, di tinh, xuất tinh sớm, đau lưng mỏi eo, cơ thể suy nhược sau khi ốm, mệt mỏi do ho lâu ngày, ho ra đờm máu, trị ra mồ hôi trộm, có tác dụng phòng ngừa u bướu.

TỔ HỢP THẢO DƯỢC DƯỠNG PHỔI

Nhân sâm

Có tác dụng đại bổ nguyên khí, chống lão hóa, tăng khả năng miễn dịch của cơ thể. Nhân sâm hoàng kỳ bổ phế khí, đồng thời kiện tỳ, phế chủ hô hấp, thận chủ nạp khí, khí cần tích tại Đan điền, khí cần được thu nạp tại thận.

Đông trùng hạ thảo

Là thành phần thảo dược quý hiếm, nó cùng với nhân sâm, nhung hươu được coi là tam đại bổ dược của TQ. Đông y cho rằng trùng thảo quy vào phế thận nhị kinh,  Vừa bổ phế âm, vừa bổ thận dương, chủ trị thận suy, di tinh, xuất tinh sớm, đau lưng mỏi eo, cơ thể suy nhược sau khi ốm, mệt mỏi do ho lâu ngày, ho ra đờm máu, trị ra mồ hôi trộm.Là thành phần thảo dược duy nhất có thể đồng thời cân bằng và điều tiết âm dương.

Phòng ngừa u bướu:thành phần trùng thỏa tố trong Đông trùng hạ thảo là thành phần chủ yếu có tác dụng phòng ngừa u bướu. Trên lâm sàng thường dùng trùng thảo tố hỗ trợ trong điều trị các loại u bướu ác tính, triệu trứng bệnh có thể cải thiện tới hơn 91,7%. Chủ yếu dùng cho những người mắc u mũi, u mũi, u nang phổi, u vòm họng, ung thư phổi, ure đường huyết, u não, u gan..v..v..

Bối mẫu

Có tác dụng hóa đờm, tán kết, Tỳ là gốc sinh đờm, phế là nơi giải đờm, muốn hóa đờm thì phải kiện Tỳ.

Tắc kè

Đông y cho rằng tắc kè có tác dụng bổ phế lợi thận, nạp khí, giảm ho. Có thể trị mệt mỏi do ho lâu ngày, thở dốc, thần kinh suy nhược, da mặt vàng, phù nề mặt.

Tam thất

Có tác dụng hoạt huyết thông mạch, vì bệnh hình thành lâu sẽ dẫn đến khí huyết ứ trệ.